00:50:15 30/10/2025

Chung sức xây dựng nông thôn mới_top

Sản phẩm OCOP lan tỏa giá trị nông sản Việt tại Hội chợ Mùa Thu

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 thu hút du khách với nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc địa phương, lan tỏa thương hiệu Việt.

Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” tiếp tục thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm. Trong đó, khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP Hà Nội là điểm đến nhộn nhịp nhất…

Theo ghi nhận của Báo Điện tử VTC News, các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” được phân thành khu trưng bày, giới thiệu hàng hóa như nông sản sạch, sản phẩm làng nghề, thực phẩm chế biến, ẩm thực ăn nhanh… Mỗi sản phẩm đều mang đến sự trải nghiệm cho thực khách và du khách đến hội chợ.

Sản phẩm OCOP lan tỏa giá trị nông sản Việt tại Hội chợ Mùa Thu

Ô mai, một sản phẩm mang đặc trưng của người Hà Nội thu hít sự quan tâm của du khách.

Đáng chú ý, gian hàng giới thiệu sản phẩm ô mai gia truyền Bách Hương Xuân của chị Nguyễn Thị Lệ (xã Cao Viên, TP. Hà Nội) nhận được sự quan tâm của khách thăm quan.

Chị Lệ cho biết, gia đình chị đã có 4 đời gắn bó với nghề làm ô mai. Từ những ngày đầu gánh thúng đi bộ lên trung tâm Thủ đô giao hàng, đến nay, thương hiệu Bách Hương Xuân đã đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao và ngày càng xuất hiện ở nhiều quầy hàng tại các tuyến phố cổ Hà Nội.

“Tham gia hội chợ là dịp quý để chúng tôi giới thiệu, quảng bá thương hiệu ô mai truyền thống và lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực đặc sắc của đất Hà thành cũng như lưu giữ bí quyết nghề được gìn giữ qua nhiều thế hệ trong gia đình”,chị Nguyễn Thị Lệ chia sẻ.

Không chỉ ô mai, mà những sản phẩm mang đặc trưng hương vị của Thủ Đô như cốm,bánh cốm, chả cốm cũng thu hút du khách tham quan đến mua, thưởng thức hương vị nồng nàn của món ngon Hà Nội.

Sản phẩm OCOP lan tỏa giá trị nông sản Việt tại Hội chợ Mùa Thu

Cốm và bánh cốm Hà Nội thu hút du khách.

Sự hiện diện của các sản phẩm OCOP trong không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” không chỉ tôn vinh giá trị nông sản Việt, tiếp sức cho hợp tác xã và doanh nghiệp khẳng định thương hiệu, mà còn mở rộng cơ hội thị trường, lan tỏa tinh thần người Việt dùng hàng Việt chất lượng cao.

TạiHội chợ Mùa Thu lần thứ nhấtnăm 2025, giữa hàng nghìn gian hàng đa sắc, gian trưng bày trà hoa vàng Quy Hoa mang đến một gam màu riêng giản dị mà tinh tế, gợi hương vị của núi rừng Quảng Ninh. Ông Phạm Văn Gia – Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ và Xuất nhập khẩu Quy Hoa (Công ty Quy Hoa) cho biết, việc tham gia hội chợ lần này là cơ hội cho công ty quảng bá thương hiệu, lan tỏa giá trị văn hóa, gắn sản phẩm OCOP 5 sao với sứ mệnh phát triển bền vững vì cộng đồng.

Theo ông Gia, động lực lớn nhất của đơn vị là mong muốn giới thiệu thương hiệu trà hoa vàng Quy Hoa đến đông đảo người tiêu dùng trong nước và bạn bè quốc tế, nhất là trong khuôn khổ một hội chợ thương mại cấp quốc gia như Hội chợ Mùa Thu.

Từ những thành công của các sự kiện xúc tiến trước đây, như chương trình “A80”, ông Gia nhận thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của những sân chơi thương mại do Bộ Công Thương chủ trì. Vì vậy, ngay khi có thông tin về Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – năm 2025 Công ty Quy Hoa đã chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng, từ khâu trưng bày sản phẩm, thiết kế gian hàng đến nội dung truyền thông, để mang đến cho khách tham quan một câu chuyện đầy cảm xúc về văn hóa trà Việt.

“Đây là dịp để Quy Hoa khẳng định thương hiệu trà hoa vàng – sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia, giới thiệu câu chuyện về vùng nguyên liệu, quy trình sản xuất và giá trị nhân văn đằng sau mỗi sản phẩm. Chúng tôi tin rằng, qua hội chợ này, sản phẩm trà hoa vàng không chỉ được nhìn nhận là một thức uống cao cấp, mà còn là đại diện cho tinh hoa văn hóa và bản sắc vùng Đông Bắc”,ông Gia nói.

Được biết, trà hoa vàng Quy Hoa được sản xuất từ vùng nguyên liệu của núi rừng Quảng Ninh, nơi thổ nhưỡng và khí hậu đặc biệt thích hợp cho loại cây quý này phát triển. Điểm khác biệt lớn nhất của chúng tôi là chủ động làm chủ vùng trồng và vùng nguyên liệu, liên kết chặt chẽ với bà con đồng bào dân tộc thiểu số, giúp họ có công ăn việc làm ổn định và nâng cao thu nhập.

Sản phẩm OCOP lan tỏa giá trị nông sản Việt tại Hội chợ Mùa Thu

Trà hoa vàng Quy Hoa.

Theo ông Gia, gay từ khi bắt đầu, doanh nghiệp xác định đây không chỉ là một dự án kinh tế mà còn là một dự án xã hội – nhân văn. Hàng trăm hộ dân vùng cao được hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hái và sơ chế trà hoa vàng theo tiêu chuẩn sạch. Từ những ngày đầu gian khó, đến nay, nhiều hộ đã có nhà khang trang, có xe, có cuộc sống tốt hơn nhờ cây trà hoa vàng.

“Đó là điều khiến chúng tôi tự hào nhất rằng mỗi búp trà Quy Hoa ngoài giá trị kinh tế, còn chứa đựng giá trị văn hóa và niềm tin của người dân. Thông qua việc phát triển vùng nguyên liệu, doanh nghiệp vừa bảo tồn nguồn dược liệu quý, vừa lan tỏa tinh thần “kinh tế xanh và phát triển bền vững”, góp phần thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo gắn với xây dựng nông thôn mới tại các địa phương miền núi Quảng Ninh”, ông Gia nói.

Về chất lượng sản phẩm, ông Phạm Văn Gia cho biết, ngay từ khi bắt đầu, Công ty Quy Hoa đã xác định chất lượng là nền tảng sống còn của thương hiệu.

“Chúng tôi xây dựng chuỗi sản xuất khép kín từ vùng nguyên liệu, thu hái, chế biến đến đóng gói. Toàn bộ quy trình được thực hiện theo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và kiểm định nghiêm ngặt, đảm bảo sản phẩm khi ra thị trường đều đạt chất lượng cao nhất.

Không chỉ đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia, trà hoa vàng Quy Hoa còn được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu quốc gia. Mỗi sản phẩm trước khi ra mắt đều được kiểm tra, đánh giá lại về hương, vị, màu sắc và độ tinh khiết, đó là cam kết về uy tín, danh dự và giá trị thương hiệu Việt mà chúng tôi luôn gìn giữ. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng hệ sinh thái văn hóa trà Việt, đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế”,ông Gia nói thêm.

Nguồn tin: vtcnews.vn (Đặng Hòa st)

Vương Đinh Huệ
Văn bản ban hành

1489/QĐ-TTg

Quyết định số 1489/QĐ-TTg ngày 06/07/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung Quyết định số 148/QĐ-TTg ngày 24/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ

LĂNG THÀNH- YÊN THÀNH ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN XÃ ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO.

1541/QĐ-UBND

Ban hành Bộ tiêu chí thôn, xóm, bản đạt chuẩn nông thôn mới; Vườn đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2022 – 2025

318/QĐ-TTg

Ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới và Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 – 2025

1563/QĐ-UBND

Về việc quy định các nội dung, tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021 – 2025

320/QĐ-TTg

Ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới; quy định thị xã, thành phố trực thuộc cấp tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 – 2025

319/QĐ-TTg

Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025

263/QĐ-TTg

Phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025

18/2022/QĐ-TTg

Ban hành Quy định điều kiện, trình tự, thủ tục, hồ sơ xét, công nhận, công bố và thu hồi quyết định công nhận địa phương đạt chuẩn nông thôn mới, đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025

24/2020/NQ-HĐND

Về một số chính sách hỗ trợ trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2025

211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới, Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 – 2025; bổ sung tiêu chí huyện nông thôn mới đặc thù, không có đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2021 – 2025

Số 05/2014/TT-BVHTTDL

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới


Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Xem bình chọn

Loading ... Loading ...
Thống kê
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại0
  • Tổng lượt truy cập0
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây