11:34:35 24/11/2024

Chung sức xây dựng nông thôn mới_top

Bình Thuận mở rộng quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP

Thời gian qua, tỉnh Bình Thuận luôn chú trọng hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp các chủ thể OCOP quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

Bình Thuận tổ chức tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tị TP HCM. Ảnh:NT.

Ông Ngô Minh Trang, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Bình Thuận cho biết, đến cuối tháng 7, toàn tỉnh có 139 sản phẩm OCOP đã được công nhận, trong đó 52 sản phẩm hết thời hạn (sau 36 tháng) sẽ được hỗ trợ công nhận lại theo hướng dẫn mới. Thời gian qua, để giúp chủ thể OCOP quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại thông qua nhiều kênh thông tin, sự kiện tại các tỉnh, thành trên cả nước.

Cụ thể, hàng năm, Sở NN-PTNT phối hợp với Sở Công thương xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều hội nghị kết nối cung cầu, tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh để giới thiệu sản phẩm OCOP. Đặc biệt, từ ngày 22-28/4/2024, tại Showroom xuất khẩu số 92-96, Nguyễn Huệ, Quận 1, TP HCM, hai Sở tổ chức tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024 nhằm kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu đến với người dân TP.HCM.

Bên cạnh đó, tỉnh còn tổ chức hội nghị kết nối cung cầu với các tỉnh bạn và nhà bán lẻ như siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh hay xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu các sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của tỉnh vào thị trường Lào. Cũng như tổ chức trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh tại sự kiện lễ hội sen Hà Nội tại quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Nhiều khách hàng đến tham quan tìm hiểu sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận. Ảnh:ĐB.

Theo ông Trang, việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm “đứa con cưng” của chủ thể được nhiều người biết đến có ý nghĩa quan trọng, thậm chí là yếu tố sống còn của đơn vị sản xuất kinh doanh. Bởi đó không chỉ là xây dựng thương hiệu để tăng tính cạnh tranh mà còn giải quyết đầu ra của một sản phẩm. Tuy nhiên vì sản phẩm xuất phát từ nông thôn, chủ thể đa số những cơ sở nhỏ lẻ nên việc nhận thức đối với quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu còn khá lúng túng, chưa chú trọng như chủ thể là doanh nghiệp.

Tuy nhiên khi chủ thể tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ thấy được tầm quan trọng và lợi ích. Một số sản phẩm thời gian qua rất tích cực tham gia xúc tiến thương mại như: Nước ép thanh long Bảo Long (Cơ sở Sản xuất -Thương mại – Dịch vụ Bảo Long Bình Thuận); các sản phẩm chế biến từ thanh long (HTX thanh long sạch Hòa Lệ); sản phẩm rượu vang thanh long (HTX thanh long Hàm Đức); nước mắm và hải sản khô (hộ kinh doanh nước mắm Quang Long); tinh nghệ Đông Đan (hộ kinh doanh tinh nghệ Đông Đan); Hạt điều rang muối Sen Núi (HTX dịch vụ tổng hợp Sen Núi); Nước mắm truyền thống (Công ty TNHH Cá đen); sản phẩm gạo (hộ kinh doanh Phan Thị Lan); dầu đậu phộng nguyên chất (hộ kinh doanh Lê Thông)…

Những sản phẩm đặc trưng OCOP của tỉnh Bình Thuận. Ảnh:ĐB.

Để tiếp tục hỗ trợ chủ thể mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm đối tác, khách hàng, thời gian tới, Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh tiếp tục thông tin và vận động các chủ thể tham gia hoạt động xúc tiến thương mại. Đồng thời phối hợp với Sở, ngành lồng ghép các chương trình để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP. Còn Sở NN- PTNT sẽ chọn lựa các sự kiện tiêu biểu tại các thành phố lớn như Hà Nội, Quảng Ninh, TP HCM tổ chức tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP.

Bên cạnh đó các chủ thể cũng cần chủ động hơn trong các hoạt động quảng bá sản phẩm của mình, biết tận dụng những chính sách, hoạt động hỗ trợ của cơ quan nhà nước để làm bàn đạp phát triển thương hiệu sau khi được công nhận sao OCOP.

Vương Đinh Huệ
Văn bản ban hành

LĂNG THÀNH- YÊN THÀNH ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN XÃ ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO.

1541/QĐ-UBND

Ban hành Bộ tiêu chí thôn, xóm, bản đạt chuẩn nông thôn mới; Vườn đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2022 – 2025

318/QĐ-TTg

Ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới và Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 – 2025

1563/QĐ-UBND

Về việc quy định các nội dung, tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021 – 2025

320/QĐ-TTg

Ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới; quy định thị xã, thành phố trực thuộc cấp tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 – 2025

319/QĐ-TTg

Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025

263/QĐ-TTg

Phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025

18/2022/QĐ-TTg

Ban hành Quy định điều kiện, trình tự, thủ tục, hồ sơ xét, công nhận, công bố và thu hồi quyết định công nhận địa phương đạt chuẩn nông thôn mới, đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025

24/2020/NQ-HĐND

Về một số chính sách hỗ trợ trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2025

211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới, Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 – 2025; bổ sung tiêu chí huyện nông thôn mới đặc thù, không có đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2021 – 2025

Số 05/2014/TT-BVHTTDL

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Số 05/2014/TT-BVHTTDL

Thông tư của Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch Về sữa đổi, bổ sung tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, thể thao xã và thôn


Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Xem bình chọn

Loading ... Loading ...
Thống kê
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại0
  • Tổng lượt truy cập2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây