22:36:42 02/09/2025

Chung sức xây dựng nông thôn mới_top

Cao Bằng tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP: Từ điểm giới thiệu địa phương đến thị trường quốc tế

Điểm giới thiệu sản phẩm OCOP tại Đông Khê đi vào hoạt động

Vừa qua,Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Cao Bằngđã tổ chức lễ bàn giao thiết bị hỗ trợ cho Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại hộ kinh doanh Nông Thị Hoa, xóm 1, xã Đông Khê.

Tham dự sự kiện có lãnh đạo Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Cao Bằng, đại diện UBND xã Đông Khê, Phòng Kinh tế và Hội Nông dân xã. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2025, nhằm tạo điều kiện để sản phẩm OCOP và đặc sản Cao Bằng đến gần hơn với người tiêu dùng.

Cao Bằng tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP: Từ điểm giới thiệu địa phương đến thị trường quốc tế
Từ nguồn kinh phí khuyến công năm 2025 Hộ kinh doanh Nông Thị Hoa đã chính thức tiếp nhận 5 biển hiệu cửa hàng và 1 tủ mát Sanaky dung tích 400 lít

Tại lễ bàn giao, hộ kinh doanh Nông Thị Hoa đã chính thức tiếp nhận 5 biển hiệu cửa hàng và 1 tủ mát Sanaky dung tích 400 lít. Các sản phẩm được trưng bày tại điểm bán khá đa dạng, bao gồm thạch đen Thạch An, bánh khảo Thanh Quyên, miến dong, nụ vối khô Vi Thảo, khẩu sli Nà Giàng, bánh tráng quế, mật ong Đoàn Linh…

Ông Bế Ngọc Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Cao Bằng nhấn mạnh:“Điểm bán OCOP không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm OCOP , mà còn là kênh kết nối trực tiếp giữa người sản xuất với người tiêu dùng. Hộ kinh doanh cần sử dụng thiết bị hỗ trợ đúng mục đích, bảo đảm hiệu quả quảng bá, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh và tiêu thụ sản phẩm OCOP ”.

Về phía đơn vị thụ hưởng, bà Nông Thị Hoa cam kết sẽ khai thác hiệu quả trang thiết bị được hỗ trợ, không ngừng đổi mới mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm. “Chúng tôi mong muốn xây dựng thương hiệu OCOP địa phương ngày càng uy tín, góp phần phát triển kinh tế cộng đồng”, bà Hoa chia sẻ.

Sản phẩm Cao Bằng vươn ra thị trường qua thương mại điện tử và hội chợ quốc tế

Song song với việc hình thành các điểm bán trực tiếp tại địa phương, Cao Bằng cũng tích cực tham gia các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh, kết hợp quảng bá trên nền tảng số.

Cao Bằng tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP: Từ điểm giới thiệu địa phương đến thị trường quốc tế
Nhiều sản phẩm đã được giới thiệu trực tuyến qua các phiên livestream trên TikTok Shop tại Chương trình “Chuyển đổi số chợ truyền thống và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tỉnh Lạng Sơn”

Cụ thể, từ ngày 15 – 17/8/2025, tại Chương trình “Chuyển đổi số chợ truyền thống và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tỉnh Lạng Sơn”, gian hàng Cao Bằng đã thu hút đông đảo khách tham quan với các sản phẩm đặc trưng như thịt trâu gác bếp, miến dong, thạch đen, nụ vối khô, lạp sườn… Đặc biệt, nhiều sản phẩm đã được giới thiệu trực tuyến qua các phiên livestream trên TikTok Shop, mở ra hướng tiếp cận mới tới người tiêu dùng toàn quốc.

Cao Bằng tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP: Từ điểm giới thiệu địa phương đến thị trường quốc tế
Gian hàng tỉnh Cao Bằng tham gia Hội chợ Thương mại Việt – Lào 2025

Không chỉ dừng lại trong nước, trước đó các sản phẩm của tỉnh còn được mang đến Hội chợ Thương mại Việt – Lào 2025, diễn ra tại thủ đô Viêng Chăn từ ngày 16 đến 20/7/2025. Tại đây, gian hàng Cao Bằng trưng bày 18 nhóm sản phẩm tiêu biểu, đón hơn 2.000 lượt khách tham quan. Kết quả, 6 sản phẩm của 4 đơn vị trong tỉnh đã được kết nối thành công, có cơ hội đưa vào chuỗi siêu thị Vimart – hệ thống siêu thị Việt Nam lớn nhất tại Lào.

Những sản phẩm được đánh giá cao và có tiềm năng mở rộng thị trường tại Lào bao gồm miến dong, gạo nếp hương, gạo nếp ong, trà tràm tía, bún khô và lạc đỏ. Đây là minh chứng rõ nét cho khả năng cạnh tranh của sản phẩm Cao Bằng không chỉ trong nước mà còn trên thị trường khu vực.

Xây dựng thương hiệu OCOP bền vững

Các hoạt động xúc tiến thương mại liên tiếp trong thời gian qua cho thấy sự nỗ lực của tỉnh Cao Bằng trong việc phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng thương hiệu OCOP. Việc kết hợp giữa điểm bán hàng trực tiếp tại địa phương với các kênh thương mại điện tử và hội chợ quốc tế đã mở ra một hướng đi toàn diện cho sản phẩm đặc sản.

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Cao Bằng kỳ vọng, trong thời gian tới, các hộ kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp sẽ không chỉ dừng ở việc trưng bày, mà còn chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và hoàn thiện bao bì, nhãn mác. Đây là yếu tố then chốt đểsản phẩm OCOP địa phươngcó thể khẳng định vị thế trên thị trường rộng lớn hơn.

Sự cam kết của hộ kinh doanh Nông Thị Hoa, cùng với thành công bước đầu từ các chương trình xúc tiến, là tín hiệu tích cực cho quá trình xây dựng thương hiệu OCOP bền vững. Nếu được duy trì và nhân rộng, mô hình này sẽ góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, đồng thời đưa hình ảnh Cao Bằng ngày càng gần gũi hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Nguồn tin: tapchicongthuong.vn (Đặng Hoà st)

Vương Đinh Huệ
Văn bản ban hành

Dự thảo Báo cáo Kết quả thẩm tra hồ sơ và mức độ đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024 đối với huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An

Dự thảo

Báo cáo Kết quả thẩm tra hồ sơ và mức độ đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024 đối với huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An

LĂNG THÀNH- YÊN THÀNH ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN XÃ ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO.

1541/QĐ-UBND

Ban hành Bộ tiêu chí thôn, xóm, bản đạt chuẩn nông thôn mới; Vườn đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2022 – 2025

318/QĐ-TTg

Ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới và Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 – 2025

1563/QĐ-UBND

Về việc quy định các nội dung, tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021 – 2025

320/QĐ-TTg

Ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới; quy định thị xã, thành phố trực thuộc cấp tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 – 2025

319/QĐ-TTg

Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025

263/QĐ-TTg

Phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025

18/2022/QĐ-TTg

Ban hành Quy định điều kiện, trình tự, thủ tục, hồ sơ xét, công nhận, công bố và thu hồi quyết định công nhận địa phương đạt chuẩn nông thôn mới, đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025

24/2020/NQ-HĐND

Về một số chính sách hỗ trợ trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2025

211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới, Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 – 2025; bổ sung tiêu chí huyện nông thôn mới đặc thù, không có đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2021 – 2025


Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Xem bình chọn

Loading ... Loading ...
Thống kê
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại0
  • Tổng lượt truy cập0
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây